Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THOÁT KHỎI VẾT RẠN DA NHANH CHÓNG?

Những vết rạn trên da khiến bạn cảm thấy tự ti và khó chịu. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng nhiều về tình trạng này, bởi rạn da sẽ được loại bỏ nhanh chóng bằng một số cách đơn giản trong bài viết sau đây!
7 cách thoát khỏi rạn da nhanh chóng
1. Nước ép khoai tây
Khoai tây được xem là một trong những giải pháp khắc phục hiệu quả những vết rạn trên da. Vì trong nước ép khoai tây rất giàu vitamin, tinh bột và các enzym làm sáng da, giúp làm mờ vết rạn trên da. Ngoài ra, trong khoai tây còn chứa nhiều loại khoáng chất như: vitamin B, vitamin C, magiê, kali, canxi, kẽm,… giúp thúc đẩy tăng trưởng, phục hồi các tế bào da và xóa vết rạn trên da nhanh chóng.
Khoai tây giúp phục hồi các tế bào da và xóa rạn da nhanh chóng
Bạn hãy cắt củ khoai tây thành từng lát dày rồi chà xát nhẹ nhàng trên các vết rạn trong khoảng 15 phút, để khô và sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Cách này sẽ giúp tăng tốc quá trình chữa rạn trên da.
2. Lô hội (Nha đam)
Có rất nhiều lợi ích từ việc sử dụng lô hội, trong đó không thể bỏ qua công dụng trị rạn da. Gel lô hội có đủ độ ẩm, chất chống oxy hóa, vitamin, mang lại hiệu quả cao trong việc chữa bệnh nhiễm trùng da, giúp điều trị các vết rạn trên da, làm mờ nếp nhăn và giúp da săn chắc hơn.
Bạn hãy lấy gel lô hội chà xát nhẹ nhàng lên các vết rạn và các khu vực bị ảnh hưởng, để như vậy trong khoảng 10-15 phút thì rửa sạch da với nước ấm. Một cách hiệu quả hơn là trộn đều gel lô hội cùng với dầu của 10 viên nang vitamin E và 5 viên nang vitamin A, rồi chà xát nhẹ nhàng lên các vết rạn da. Để có hiệu quả cao nhất, bạn nên thực hiện hàng ngày.
3. Đường trắng
Đường trắng tự nhiên là một trong những biện pháp hiệu quả, giúp tẩy tế bào da chết và loại bỏ vết rạn trên da nhanh chóng.
Bạn hãy trộn 1 thìa đường trắng với chút dầu hạnh nhân và thêm một vài giọt nước cốt chanh, khuấy đều hỗn hợp rồi bôi vào các vết rạn và vùng da bị ảnh hưởng. Nhẹ nhàng chà xát trong ít nhất 10 phút và sau đó rửa sạch hoặc tắm vòi sen. Bạn nên áp dụng cách này hàng ngày trước khi tắm trong thời gian một tháng, vết rạn trên da của bạn sẽ trở nên mờ đi và dần biến mất.
4. Nước
Nước là nguồn cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho tất cả các bộ phận của cơ thể. Vì vậy, để ngăn ngừa các vấn đề về da, hãy cung cấp đủ nước cho cơ thể. Vì đây là cách hữu ích trong việc làm thông thoáng lỗ chân lông và phục hồi độ đàn hồi của da, từ đó giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi các vết rạn da. Bạn hãy cố gắng uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để làn da của bạn luôn mềm mại.
5. Dầu ôliu
Dầu ôliu giàu chất chống oxy hóa, rất hữu ích cho việc điều trị các rối loạn da khác nhau bao gồm các vết rạn.
Dầu ôliu giúp lưu thông máu và làm giảm các vết rạn da
Trước hết hãy làm ấm dầu ôliu, rồi nhẹ nhàng xoa bóp vào những vùng da bị rạn và các khu vực bị ảnh hưởng khác. Giữ như vậy trong khoảng 30 phút để các vitamin A, vitamin D và E có trong dầu được hấp thụ qua da. Điều này sẽ cải thiện lưu thông máu và làm giảm các vết rạn trên da.
6. Nước chanh
Nước chanh là cách dễ dàng để loại bỏ vết rạn trên da. Các loại axit trong nước chanh giúp làm lành và giảm vết rạn trên da cũng như các vấn đề khác về da. Vitamin C có trong chanh có tác dụng loại bỏ tế bào da chết và làm cho những vết rạn biến mất nhanh chóng.
Bạn lấy nước ép từ chanh, chà xát hoặc massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 đến 12 phút vào các vết rạn theo chuyển động tròn. Sau đó, rửa sạch lại với nước ấm. Một cách khác là kết hợp nước cốt chanh với nước ép dưa chuột, rồi thoa lên những vết rạn. Bạn cũng có thể thêm nước ép khoai tây và nước ép cà chua với nước cốt chanh để có được kết quả tuyệt vời.
7. Tạm biệt rạn da với sản phẩm thảo dược
So với 6 cách trên, cách thứ 7 này vừa đơn giản, vừa tiện lợi và cũng rất hiệu quả. Đó là việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc thảo dược thiên. Điển hình trong số đó là sản phẩm kem bôi có thành phần chính từ dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa, muối natri hyaluronate… giúp dưỡng da, tái tạo, nâng đỡ da và giúp da căng mịn, chống nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, đặc biệt phù hợp cho cả phụ nữ sau sinh hoặc lão hóa da do tuổi tác. Bên cạnh đó, sản phẩm kem bôi này khi kết hợp cùng với thực phẩm chức năng viên uống có thành phần từ cao lá tre, cao hồng hoa, collagen,... sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn khi có sự tác động vào làn da cả bên trong và bên ngoài. Sự kết hợp trong uống-ngoài bôi này là cách chữa rạn da sau sinh vô cùng hiệu quả và bền vững.
Chuyên gia nói gì về tác dụng của dịch chiết lá tre có trong Babolica?
Chuyên gia phân tích về tác dụng chăm sóc da của Babolica
Bây giờ, bạn không cần đến những phương pháp điều trị đắt tiền để điều trị rạn da nữa nhé! Với 7 mẹo đơn giản đã nêu ở trên, bạn đã có thể yên tâm và tự tin đối mặt với những vết rạn xấu xí. 
Ngọc Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét