Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

CÁCH CHỮA RẠN DA KHI MANG THAI VÀ SAU SINH CẦN GHI NHỚ

Với chị em phụ nữ, điều đáng lo ngại khi mang thai là những thay đổi về vóc dáng và những vết rạn da. Vậy cách nào giúp khắc phục hiện tượng rạn da khi mang thai và chữa rạn da sau sinh hiệu quả và an toàn nhất?
Rất tiếc là bạn không thể làm gì để ngăn ngừa hoàn toàn việc rạn da. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng ngay một số mẹo nhỏ dưới đây, rất có thể sẽ loại bỏ nhanh chóng những vết rạn xấu xí sau khi sinh:
Những cách chữa rạn da sau khi sinh bạn nên biết
1. Thoa kem vitamin E đều đặn khi mang thai
Các mẹ nên thoa kem vitamin E đều đặn mỗi ngày để cải thiện những vết rạn da. Không chỉ trong thời gian mang thai, mà sau khi sinh 3 tháng, chị em cũng nên kết hợp uống vitamin E dạng viên để cho hiệu quả chữa rạn da tốt hơn.
Chữa rạn da hiệu quả với vitamin E
2. Mát-xa vùng da bị rạn
Mát-xa vùng da bị rạn thường xuyên bằng dầu dừa, dầu oliu cũng giúp cho vết rạn dần mờ đi. Những động tác xoa bóp nhẹ nhàng sẽ làm gia tăng sự lưu thông máu, tăng tính đàn hồi cho da và làm mờ vết rạn nhanh chóng.
3. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, E
Ăn nhiều loại thức ăn giàu vitamin C, E, kẽm sẽ giúp cho làn da của bạn mau tái tạo và phục hồi nhanh chóng.
4. Xông hơi
Xông hơi thường xuyên cũng sẽ giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ những bụi bẩn trong da, giúp da săn chắc và làm mờ vết rạn da. Mỗi lần xông hơi bạn nên xông khoảng 10 – 15 phút.
5. Chữa rạn da sau sinh bằng cách đắp mặt nạ
- Lòng trắng trứng: Bôi lòng trắng trứng lên khu vực bị rạn da, chờ khô, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn có thể làm mất các vết rạn. Hoặc bạn có thể trộn bột cà phê với 1 lòng trắng trứng gà và thoa đều lên vùng da bị rạn. Đợi cho hỗn hợp khô tự nhiên, rồi sửa sạch lại với nước ấm.
- Khoai tây: Đây là nguyên liệu có chứa rất nhiều vitamin C, giúp làm trắng và phục hồi vùng da bị tổn thương. Mỗi ngày chỉ cần luộc một củ khoai và trộn với 1 thìa chanh tươi, sau đó các bạn đắp lên vùng da rạn trong 15 phút và rửa lại với nước ấm. 

Khoai tây là cách chữa rạn da an toàn và nhanh chóng
- Nha đam: là một cách khắc phục rạn da sau sinh. Bạn hãy trộn tinh dầu nha đam và dầu oliu, sau đó mát xa nhẹ nhàng mỗi ngày để khắc phục vùng da xấu xí.
- Dùng dầu dừa chữa rạn da sau sinh
Từ tháng thứ 5 của thai kỳ, bạn có thể sử dụng dầu dừa vào buổi tối sau khi tắm để bôi lên da bụng. Dầu dừa có rất nhiều công dụng hữu ích trong ngăn ngừa rạn da với bà bầu. Không chỉ có vậy dầu dừa còn rất tốt đối với phụ nữ đang cho con bú.
- Lô hội và quả lê
Bài thuốc này khá hiệu quả đối với những chị em bị rạn bị rạn da khi mang thai ở mức độ nặng.
Cách làm: xay nhuyễn 1 quả lê chín (đã bỏ vỏ) cùng 3 thìa dầu olive, 3 thìa dầu lô hội và 4 viên vitamin E (dạng con nhộng). Trộn đều hỗn hợp này và thoa lên vùng da bị rạn khoảng 20-30 phút, rồi rửa lại với nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể cắt lê thành những miếng nhỏ mỏng, đắp lên mặt và vùng da quanh mắt trong 2 tiếng để giúp làm mát da, sáng mắt và giảm phù mặt.
6. Cách chữa rạn da bằng sản phẩm thảo dược
Ngoài các biện pháp thiên nhiên ở trên, các bạn có thể tham khảo thêm phương pháp chữa rạn da bằng sản phẩm thảo dược. Điển hình như sản phẩm kem bôi Babolica, với các thành phần chính từ dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa,… giúp dưỡng da, tái tạo, nâng đỡ da, giúp làm căng vết nhăn, xóa mờ rạn da… Bên cạnh đó, kem bôi Babolica khi kết hợp cùng với thực phẩm chức năng viên uống Babolica sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn khi có sự tác động vào làn da cả bên trong và bên ngoài.
Ý kiến chuyên gia về tác dụng của Babolica với làn da chị em
Những cách chữa rạn da khi mang thai và sau sinh hiệu quả trên đây chắc chắn sẽ giúp các chị em thật nhiều trong việc cân bằng lại vóc dáng, làn da của mình. 
Trúc Quỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét