Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

6 PHƯƠNG PHÁP TỰ NHIÊN GIÚP CHỮA RẠN DA SAU SINH

Sau khi sinh, làm thế nào để thoát khỏi những vết rạn da xấu xí? Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm và mong muốn tìm ra câu trả lời chính xác nhất. Dưới đây là 6 cách chữa rạn da sau sinh bằng phương pháp tự nhiên, hãy cùng tham khảo nhé!
6 cách chữa rạn da sau sinh đơn giản
1. Cà phê xay với dầu ô liu
Để cải thiện nhanh những vùng da bị rạn, bạn hãy sử dụng hỗn hợp gồm có cà phê xay với dầu ô liu. Mát-xa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên các vết rạn da trong khoảng 5 phút thì rửa sạch lại với nước. Cà phê xay giúp tẩy tế bào chết và kích thích da mới; dầu ô liu giúp dưỡng ẩm và làm mềm da tự nhiên. Thực hiện thường xuyên cách làm này khoảng 3 lần/tuần, bạn sẽ sớm nhận thấy sự khác biệt tích cực trên làn da của mình.
Cà phê xay giúp chữa rạn da sau sinh
2. Tẩy da chết
Tẩy da chết đều đặn 2-3 lần/tuần là vô cùng hữu ích cho việc điều trị một số vấn đề về da, trong đó có rạn da. Các tế bào da chết xuất hiện trên da mỗi ngày, làm cho làn da thô ráp và xỉn màu. Do vậy, tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ được lớp da dư thừa tích tụ trên da để da tươi sáng và căng mịn hơn. Cũng tương tự như vậy, tẩy da chết hàng tuần sẽ làm tăng lượng tế bào da, giúp vết rạn trên da mờ đi nhanh hơn.
Bạn có thể mua sản phẩm tẩy da chết uy tín trên thị trường hoặc tự làm tại nhà, chỉ đơn giản là trộn dầu ô liu với đường hoặc muối theo tỷ lệ 1:2 (nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy sử dụng đường). Bạn có thể thêm vào hỗn hợp đó vài giọt tinh dầu oải hương hoặc tinh dầu hoa hồng… Đơn giản là bạn hãy nhớ làm ướt da, mát-xa lên da nhẹ nhàng, đặc biệt chú ý đến vùng da có nhiều vết rạn, sau đó rửa sạch da với nước ấm. Đây là cách chữa rạn da sau sinh vô cùng an toàn, nhanh gọn và hiệu quả.
3. Mát-xa
Mát-xa da thường xuyên giúp loại bỏ độc tố trên da, đồng thời, làm giảm sự xuất hiện của các vùng da bị rạn nứt và nhăn nheo. Để có kết quả tốt nhất, hãy mát-xa da với dầu hạnh nhân, vì nó rất giàu vitamin E, giúp dưỡng da an toàn trong quá trình mang thai và tái tạo mô liên kết da là collagen, elastin. Đối với những người bị dị ứng dầu hạnh nhân thì dầu ô liu là một sự thay thế tuyệt vời.
4. Giữ ẩm
Giữ cho làn da ẩm là một việc làm thiết yếu để giảm sự xuất hiện của các vết rạn da và ngăn ngừa những cái mới xuất hiện. Hãy tập thói quen dưỡng ẩm da hàng ngày, chủ yếu là những vết rạn da và những vùng da có nguy cơ bị rạn trong tương lai. Bạn có thể mua các loại kem dưỡng ẩm trên thị trường hoặc tự chế cho mình bằng các nguyên liệu tự nhiên như ô liu, nha đam, dầu mầm lúa mì…; bạn cũng có thể thêm vào các viên nang vitamin E vì vitamin E được xem là một trong những biện pháp khắc phục sẹo tốt nhất, nó giúp kích thích sản xuất collagen, cải thiện kết cấu và độ đàn hồi của da.
5. Nha đam (lô hội)
Trong nha đam có chứa lượng collagen thực vật cao, giúp chữa lành da. Cách hiệu quả nhất là sử dụng gel nha đam như một loại mặt nạ, để trên da khoảng 1-2 giờ để da có thể hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất cần thiết. Phương pháp này được thực hiện thường xuyên sẽ cung cấp độ ẩm cho da và đẩy nhanh quá trình trị rạn da sau khi sinh.
6. Chữa rạn da sau sinh với kem thảo dược
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn là sử dụng các loại sản phẩm thảo dược bởi tính an toàn, hiệu quả bền vững và không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài, điển hình như kem bôi Babolica.
Bộ sản phẩm kem bôi và viên uống Babolica
Sản phẩm có thành phần chính từ dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa, muối natri hyaluronate… giúp dưỡng da, tái tạo và nâng đỡ da; giúp xử lý kịp thời những tổn thương trên bề mặt da như: rạn da, chảy xệ, nhăn nheo nhờ công thức tái tạo da, giúp làm căng vết nhăn, xóa mờ vết rạn và chống chảy xệ. Ngoài ra, đối với chị em đã cai sữa cho con, nên kết hợp cùng với viên uống Babolica có thành phần cao lá tre, cao hồng hoa,… để quá trình trị rạn da sau khi sinh diễn ra nhanh hơn.
Chuyên gia nói gì về tác dụng của dịch chiết lá tre có trong Babolica?
Chuyên gia phân tích về tác dụng chăm sóc da của Babolica
Bây giờ, bạn đã biết phải làm thế nào để thoát khỏi tình trạng rạn da rồi đúng không? Tất nhiên, bạn đừng quên việc lên kế hoạch ăn uống và tập luyện hợp lý để những vết rạn da nhanh chóng rời xa bạn nhé!
Kim Ngân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét