Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

TOP 5 NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN GIÚP CHỮA RẠN DA

Theo bác sĩ da liễu, vết rạn da xuất hiện là do tuổi dậy thì, quá trình mang thai, tập thể hình… Ban đầu, rạn da biểu hiện là những đường vân màu đỏ. Các đường này thường kéo dài và mỏng. Theo thời gian, những vết rạn sẽ chuyển sang màu trắng, khiến da không đều màu, gây mất thẩm mỹ. Vậy cách chữa rạn da là gì?
Các nguyên nhân phổ biến của tình trạng rạn da bao gồm:
-         Quá trình mang thai.
-         Tăng cân nhanh chóng trong một thời gian ngắn.
-         Sự phát triển của tuổi dậy thì.
-         Yếu tố di truyền.
Chữa rạn da với 5 nguyên liệu tự nhiên
Vết rạn da là kết quả của sự kéo căng da do tăng cân đột ngột. Và cách tốt nhất để trị rạn da là sử dụng các biện pháp tự nhiên hiệu quả mà hoàn toàn không có tác dụng phụ.
1.     Khoai tây
Khoai tây chứa tinh bột, có tính chất làm mềm và dịu da. Sự góp mặt của chất chống oxy hóa trong khoai tây có thể ngăn ngừa những tổn thương trên da, giúp loại bỏ các vết rạn da hiệu quả. Khoai tây là một nguyên liệu tuyệt vời cung cấp vitamin C, kali, folate, magiê, phốt pho, sắt và kẽm cho cơ thể.  
Chữa rạn da hiệu quả bằng khoai tây
Bạn hãy cắt 1 củ khoai tây thành từng lát có kích thước dày, rồi chà nhẹ nhàng lên những vết rạn da. Để nguyên như vậy sau 10 phút thì rửa sạch. Áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp các vết rạn da mờ dần.
2.     Nha đam
Nha đam là một trong những biện pháp tự nhiên giúp khắc phục tốt nhất vấn đề rạn da. Gel nha đam thường được áp dụng để chữa lành vết thương, nó cũng chứa collagen thực vật giúp tái tạo làn da. Collagen là một loại protein quan trọng trong cơ thể, giúp da đàn hồi tốt, trẻ trung và dẻo dai hơn. Hơn nữa, nha đam còn làm giảm nếp nhăn, cho làn da săn chắc, căng mịn.
Bạn hãy gọt vỏ ngoài của lá nha đam, rồi lấy gel này thoa trực tiếp lên các vết rạn da. Sau 2-3 giờ thì rửa lại với nước sạch.
3.     Nước chanh
Nước chanh là một trong những nguyên liệu tự nhiên chữa rạn da vô cùng hữu ích. Trong nước chanh có chứa axit alpha hydroxy (AHA) và vitamin C (được gọi là acid ascorbic, đảm bảo việc sản xuất collagen). Nó giúp sự tăng trưởng của các tế bào da và mạch máu, từ đó, duy trì độ đàn hồi và sức mạnh của làn da.
Bạn hãy cắt đôi 1 quả chanh, rồi lấy 1 miếng chà lên các vết rạn da, sau 10 phút thì  rửa sạch với nước ấm.
4.     Lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng được biết đến là một trong những biện pháp khắc phục da tốt nhất. Nó cũng rất giàu vitamin A, collagen, giúp cho làn da săn chắc, bổ sung và tái tạo tế bào da mới. Bạn hãy tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng, rồi khuấy đều lòng trắng trứng và thoa đều lên các vết rạn da. Để như vậy trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Lòng trắng trứng giúp da săn chắc và xóa mờ rạn da
5.     Cách chữa rạn da an toàn và tin dùng từ thảo dược
Nếu bạn vẫn đang “lăn tăn” vì không biết nên chọn sản phẩm nào để đối phó với những vết rạn da cứng đầu của mình, thì hãy lựa chọn sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên, an toàn. Trong đó, tiêu biểu như sản phẩm kem bôi Babolica với thành phần chính là dịch chiết lá tre (chứa khoảng 70% lượng silica tự nhiên), kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa, MSM,… giúp dưỡng da, tái tạo da, cải thiện tình trạng rạn da, da chảy xệ, nhăn nheo, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da. Bên cạnh đó, sản phẩm viên uống có thành phần chính là cao lá tre giúp bổ sung hàm lượng silica cũng như collagen thiếu hụt ở các mô liên kết, tăng cường sự đàn hồi cho da, giúp da căng mịn tự nhiên.
Để hiểu rõ hơn về sản phẩm Babolica, mời bạn lắng nghe những phân tích của chuyên gia qua video sau đây:
*Sản phẩm có tác dụng nhanh hay chậm tùy cơ địa mỗi người
Trên đây là 5 loại nguyên liệu tự nhiên có thể cải thiện tình trạng rạn da. Vì vậy, bạn hãy áp dụng ngay để nhanh chóng “tút” lại nhan sắc cho bản thân mình nhé!
Trúc Quỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét