Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH KHỎI RẠN DA KHI MANG THAI?

Rạn da là một trong những “hậu quả” đáng sợ của quá trình mang thai. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa những vết rạn da trong thai kỳ bằng một số biện pháp đơn giản sau đây.
1.     Massage bầu
Massage bầu là xu hướng được nhiều mẹ bầu áp dụng hiện nay, làm tăng cường thải độc, nâng cao sức khỏe, giảm stress cho mẹ, giúp bé được nâng niu, vuốt ve từ bên trong, đặc biệt là ngăn ngừa rạn da.
Hàng ngày, bạn hãy xoa bóp làn da với kem dưỡng ẩm để có thể cải thiện lưu thông máu, thúc đẩy quá trình tái tạo các mô mới. Tuy nhiên, bạn lưu ý chỉ massage từ tháng thứ 4 của thai kỳ, và khi thai nhi không có vấn đề gì bất thường nhé!
2.     Chế độ ăn uống lành mạnh
Rạn da có thể do sự thiếu hụt 2 yếu tố thiết yếu là protein và vitamin. Vì thế, hãy xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu vitamin A, E, C và các chất chống oxy hóa nhằm giúp làn da được nuôi dưỡng từ bên trong.
Chế độ ăn uống lành mạnh giúp mẹ bầu ngăn ngừa rạn da
Ngoài ra, mỗi ngày mẹ bầu nên uống từ 2,5 - 3 lít nước để da được cung cấp độ ẩm từ bên trong, có sức chống đỡ lại các vết rạn da.
3.     Đừng “ăn cho hai người”!
Cảm giác thèm ăn của mẹ bầu sẽ tăng lên tại các thời điểm khác nhau trong thai kỳ. Phụ nữ mang thai cần nhiều calo để nuôi dưỡng bé (khoảng 500 calo mỗi ngày), nhưng phải chắc chắn rằng, calo được dung nạp từ các loại thực phẩm bổ dưỡng, ít  béo.
Vì vậy, để có được thân hình thon gọn, làn da săn chắc, mẹ bầu nên chú ý chế độ ăn uống và tăng cân chuẩn trong thai kỳ từ 9-13kg. Bạn nên nhớ, tăng cân nhanh chóng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rạn da, kéo theo thân hình sồ sề, nhiều mỡ bụng.
4.     Dùng các sản phẩm chống rạn da nguồn gốc thiên nhiên
Không có bằng chứng nào chỉ ra rằng, các loại kem dưỡng ẩm có thể thực sự ngăn ngừa vết rạn da. Nhưng trên thực tế, việc dưỡng da thường xuyên sẽ giúp da đàn hồi, bổ sung độ ẩm và máu lưu thông tốt hơn, từ đó ngăn ngừa tình trạng rạn da.
Bạn có thể áp dụng các loại kem dưỡng da tự nhiên như: dầu hạnh nhân, dầu mầm lúa mì, bơ ca cao, dầu dừa nguyên chất,… Mẹ bầu chỉ nên áp dụng cách này sau 3 tháng đầu thai kỳ.
Hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho mẹ bầu, tiêu biểu như kem bôi Babolica. Đây là kem bôi dưỡng da có thành phần chính là dịch chiết lá tre (chứa khoảng 70% hàm lượng silica tự nhiên – dưỡng chất thiết yếu cho làn da), kết hợp với một số dược liệu khác, giúp dưỡng da, tái tạo da, cung cấp độ đàn hồi cho da, từ đó, giúp hạn chế tình trạng rạn da ở phụ nữ mang thai.
Đặc biệt, kem bôi Babolica cùng với thực phẩm chức năng viên uống Babolica có thể giảm thiểu da chảy xệ, kém săn chắc sau khi giảm cân hoặc sau khi sinh. Bạn nên kết hợp sử dụng viên uống Babolica khi đã cai sữa cho bé để có cách chữa rạn da tốt nhất. 
Để hiểu rõ hơn về sản phẩm Babolica, mời bạn lắng nghe những phân tích của chuyên gia qua video sau đây:
*Sản phẩm có tác dụng nhanh hay chậm tùy cơ địa mỗi người
Rạn da có thể xuất hiện ở bất kỳ đối tượng nào, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Trên đây là những gợi ý nhỏ giúp ngăn ngừa rạn da hiệu quả, đặc biệt, sử dụng kem chống rạn da có thành phần thảo dược như Babolica là một sự lựa chọn hợp lý mà chị em nên áp dụng.
Thảo Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét