Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

PHƯƠNG PHÁP PHỤC HỒI VÒNG BỤNG CHẢY XỆ SAU SINH

Phụ nữ sau khi sinh luôn bị ám ảnh bởi cân nặng và vòng bụng chảy xệ của mình. Vậy làm cách nào để giảm vòng bụng sau sinh nhanh chóng và hiệu quả nhất? Chị em hãy tham khảo 7 phương pháp đơn giản có thể thực hiện tại nhà sau đây nhé!
7 phương pháp khắc phục da bụng chảy xệ sau sinh
1.     Ăn uống khoa học
Ngày nay, khoa học hiện đại đã chứng minh, việc bạn ăn quá nhiều tinh bột trong bữa ăn hàng ngày không phải là cách để tăng chất lượng sữa mẹ. Bạn nên lưu ý, bữa ăn của người mẹ cần có đầy đủ chất dinh dưỡng và đa dạng các loại thực phẩm, đặc biệt là rau xanh, trái cây tươi. Bạn chỉ nên ăn đủ no và có thể chia nhỏ bữa ăn trong ngày, vừa tránh được việc tăng cân nhanh chóng và kiểm soát vòng bụng của mình, vừa đảm bảo được nguồn sữa cho em bé.
Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp đẩy lùi da chảy xệ
2. Gen bụng
Trên thực tế, có rất nhiều biện pháp để giảm vòng bụng nhanh chóng cho các bà mẹ mới sinh. Trong đó, gen bụng vẫn là cách được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Tuy nhiên, bạn không nên gen bụng quá sớm, vì điều có thể phản tác dụng, gây ra tức bụng, khó thở, cản trở tuần hoàn khiến máu lưu thông không tốt, ảnh hưởng đến vết mổ chưa lành hẳn (đối với những chị em sinh mổ).
Thời điểm lý tưởng nhất để gen bụng là khoảng từ 1 – 2 tháng sau khi sinh, tùy theo sinh thường hoặc sinh mổ. Nếu chị em nào sinh mổ thì cần gen bụng muộn hơn, tốt nhất là khi vết mổ lành hẳn.
Lưu ý: Bạn không nên gen bụng trong vòng 1 giờ sau khi ăn.
3. Chườm nước ấm
Chườm nước ấm là cách làm đơn giản, có thể tranh thủ thực hiện tại nhà. Phương pháp này giúp tạo ra tác động nhiệt ở mức độ vừa phải, làm tiêu mỡ bụng và giảm số đo vòng bụng nhanh chóng.
Cách làm: Bạn hãy lấy một chai nước lọc 1,5 lít, đổ nước ấm vào và lăn trên bụng 3 lần/ngày. Bạn nên lăn trực tiếp trên da cho tới khi nào nước nguội thì thôi. Bên cạnh đó, việc sử dụng kết hợp cùng với biện pháp gen bụng sẽ giúp giảm béo bụng sau sinh rất tốt.
4. Rượu gừng
Bạn hãy giã nhuyễn 1 kg gừng tươi, rồi ngâm cùng với 1 lít rượu trắng. Sau khoảng 1 tháng, lấy hỗn hợp này đắp vào vùng da chảy xệmát-xa hàng ngày. Chất gingerol có trong gừng sẽ làm nóng, giúp tiêu mỡ bụng của sản phụ, rượu giúp cho tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da, làm tăng khả năng phân hủy mỡ ở bụng. Cách này sẽ giúp vòng bụng trở nên săn chắc, gọn gàng. Ngoài ra, chị em cũng có thể cho thêm nghệ vào hỗn hợp để làm sáng vùng da bụng sau khi sinh.
5. Muối rang
Cách làm: Bạn hãy lấy muối rang nóng lên, rồi đợi muối còn hơi ấm thì cho vào một cái khăn và đắp lên vùng bụng. Bạn nên thực hiện cách này hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả thiết thực.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm gừng hoặc ngải cứu rang cùng muối và đắp lên bụng. Cách này vừa giúp vòng bụng săn chắc nhanh chóng, lại vừa có tác dụng lưu thông khí huyết và giúp chị em thư giãn, cảm thấy sảng khoái, dễ chịu hơn.
6. Bài tập cơ bụng
Khi mới sinh xong, bạn không thể tập các bài tập vận động mạnh. Do vậy, hãy lựa chọn những động tác nhẹ nhàng dành cho cơ bụng để nhanh chóng lấy lại vòng bụng săn chắc, thon gọn của mình.
- Tập thở bằng bụng: Bạn hãy hít hơi thật sâu, rồi từ từ thở ra. Nhờ hoạt động liên tục, bạn sẽ không còn nỗi lo mỡ thừa tích tụ ở bụng làm tăng “vòng 2″ nữa. Nếu chăm chỉ tập đi tập lại nhiều lần sẽ rất tốt cho cơ bụng.
Các bài tập cơ bụng giúp bụng săn chắc, thon gọn hơn
- Hóp bụng thường xuyên: Trong các hoạt động hàng ngày, kể cả khi đang đứng nói chuyện hay đợi chờ ai đó, bạn cũng cần nhớ nên hóp bụng vào. Hãy biến việc này thành thói quen thường xuyên của mình và thực hiện càng nhiều càng tốt. Đây cũng là một bài tập đơn giản để cơ bụng hoạt động hiệu quả, đánh tan mỡ thừa và thu gọn “vòng 2″.
7. Bổ sung tinh chất từ lá tre giúp đẩy lùi da chảy xệ
Song song với 6 giải pháp đơn giản ở trên, cách thứ 7 này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo an toàn và hiệu quả, đó là sử dụng sản phẩm kem ngừa nhăn Babolica. Với thành phần chính là dịch chiết lá tre, kết hợp với các thành phần khác như: tinh chất hạt hồng hoa, muối natri hyaluronate… Kem bôi Babolica giúp dưỡng da, tái tạo, nâng đỡ da, giúp da căng mịn, săn chắc; điều trị da nhăn nheo, chảy xệ, rạn da. Sản phẩm đặc biệt phù hợp với chị em sau khi sinh và phụ nữ bị lão hóa da do tuổi tác, giúp cải thiện tình trạng da mặt chảy xệ, da nhăn nheo, sạm nám,... Bên cạnh đó, sau khi cai sữa cho bé, chị em nên dùng kết hợp cùng với thực phẩm chức năng Babolica với thành phần chính là cao lá tre để nâng cao hiệu quả điều trị.
Dưới đây là video chuyên gia phân tích công dụng của Babolica trong việc khắc phục tình trạng da chảy xệ:
Hy vọng với 7 phương pháp tự nhiên nêu trên sẽ giúp những bà mẹ sau khi sinh con luôn cảm thấy tự tin với vóc dáng của mình.
Bích Thùy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét