Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

NGĂN NGỪA VẾT RẠN DA TRONG THAI KỲ BẰNG CÁCH NÀO?

Sự thay đổi thường được nhìn thấy rõ nhất ở mỗi người phụ nữ khi mang thai là những vết rạn da, khiến họ thấy mất tự tin và mặc cảm. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê một số phương pháp để làm giảm tình trạng này, đó là những cách gì?
Muốn hạn chế rạn da khi mang thai, phải làm sao?
1.  Mật ong
Trong mật ong có chứa lượng dinh dưỡng lớn vitamin B và C, khoáng chất, có khả năng hydrat hoá da, đồng thời, giúp giữ ẩm và làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn. Đặc biệt, mật ong có khả năng chống lại sự oxy hoá và nhiễm khuẩn, giúp da luôn mạnh khoẻ, căng mịn và loại bỏ nếp nhăn hiệu quả.
Mật ong giúp làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn da
Bạn chỉ cần nhẹ nhàng thoa mật ong lên những vết rạn, để như vậy rồi rửa sạch với nước ấm. Hoặc bạn cũng có thể trộn mật ong cùng với glycerin và muối để đạt kết quả tốt nhất.
2.  Nước chanh
Nước chanh là một biện pháp có thể được sử dụng để điều trị vết rạn da tại nhà. Nước chanh có tác dụng làm sáng những vết rạn, vùng da tối màu, giúp làn da trẻ trung và tươi sáng hơn. Đặc biệt, chanh không gây ra tác dụng phụ nào với làn da. Bạn hãy thoa nước chanh lên vùng da bị rạn hàng ngày để làm sáng da và mờ sẹo.
3.  Dầu hoa oải hương
Ngoài chanh và mật ong, dầu hoa oải hương cũng có thể được sử dụng để điều trị vết rạn ở da. Bạn hãy lấy một lượng dầu hoa oải hương vừa đủ, rồi thoa lên vết rạn và mát-xa nhẹ nhàng vùng da đó mỗi ngày để nhận được kết quả tốt nhất.
4.  Lòng trứng trắng gà
Lòng trắng trứng có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da bị rạn của bạn. Các protein có trong lòng trắng trứng gà giúp làm trẻ hóa làn da, tái tạo mô liên kết và cho da trông tươi tắn hơn.
5.  Nha đam (lô hội)
Trong nha đam có các loại dưỡng chất như polysaccharide và glycoprotein giúp kháng viêm, dưỡng ẩm, tái tạo da, cải thiện hàm lượng collagen, thúc đẩy quá trình tự “sửa chữa” các tế bào da; giúp da đàn hồi tốt hơn và làm giảm vết rạn trên da.
Nha đam giúp thúc đẩy quá trình tự tái tạo của các tế bào da
Cách làm: Bạn lấy lá lô hội, gọt bỏ vỏ và dùng phần gel trắng bên trong thoa lên vùng da bị rạn, rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn hãy làm thường xuyên để chữa lành các vết rạn xấu xí và chống lại các vấn đề về da khác.  
6.  Ngăn ngừa rạn da với sản phẩm thảo dược
Bên cạnh việc áp dụng 5 nguyên liệu tự nhiên đã nêu ở trên, để tăng cường tính đàn hồi cho da, ngăn ngừa sự hình thành rạn da, các mẹ bầu đã tìm đến sự trợ giúp của những sản phẩm thảo dược với tính an toàn cao. Tiêu biểu cho xu hướng này là kem thảo dược Babolica. Với thành phần chính là dịch chiết lá tre (chứa khoảng 70% silica) kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác, kem Babolica đã được rất nhiều mẹ bầu lựa chọn bởi giúp da mềm mại hơn, ngăn ngừa và làm mờ dần các vết rạn da. Bên cạnh đó, sau khi cai sữa cho con, các mẹ nên kết hợp sử dụng kem bôi cùng với thực phẩm chức năng viên uống Babolica để tăng cường hiệu quả điều trị rạn da, ngăn ngừa nhăn nheo, chảy xệ sau sinh.
Để hiểu hơn về tác dụng của bộ sản phẩm kem bôi – viên uống Babolica, các bạn hãy lắng nghe chuyên gia tư vấn qua video sau đây.
Với 6 tuyệt chiêu trên, bạn sẽ không còn phải lo lắng về những vết rạn da trong giai đoạn mang bầu hay sau khi sinh nữa nhé!
Lan Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét