Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

THOÁT KHỎI DA CHẢY XỆ SAU KHI SINH BẰNG CÁCH NÀO?

Da chảy xệ là vấn đề khó tránh khỏi ở phụ nữ sau khi sinh. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số biện pháp giúp phòng ngừa sự xuất hiện của những vùng da chảy xệ sau đây.
5 cách khắc phục da chảy xệ sau khi sinh
1.  Bổ sung các axit béo thiết yếu
Axit béo cần thiết được tìm thấy trong cá, các loại hạt và dầu, có thể giúp cho làn da của bạn khỏe mạnh, tăng tính đàn hồi. Nếu muốn da dễ dàng phục hồi trở lại sau khi sinh thì tăng cường độ đàn hồi cho làn da là điều cần thiết.
Nguồn cung cấp axit béo omega-3 gồm: cá mòi, cá trích và cá hồi. Không nên ăn cá kiếm hay cá thu vì hai loại cá này chứa hàm lượng thủy ngân cao. Bạn cũng có thể ăn quả óc chó, dầu hạt cải để bổ sung các loại axit béo vào chế độ ăn uống của mình.
2. Bổ sung nhiều vitamin C
Vitamin C là nguyên tố cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trên da. Vitamin C cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa, bảo vệ làn da chống lại các gốc tự do. Collagen là thành phần chính của mô liên kết, chiếm tới khoảng 70% cấu trúc da, vì vậy bạn cần tăng cường collagen để da săn chắc hơn sau khi sinh.
Bổ sung nhiều vitamin C giúp đẩy lùi làn da chảy xệ
Một số loại trái cây có hàm lượng cao vitamin C bao gồm: dâu tây, dưa đỏ, kiwi, xoài, chanh, bông cải xanh, súp lơ, khoai tây (trắng hoặc ngọt), cà chua…
3.  Tập thể dục nhẹ nhàng
Một trong những nguyên nhân chính khiến da chảy xệ sau sinh là do tăng cân quá mức. Hãy thử các bài tập vừa phải khoảng 30 phút/ngày như: bơi lội, đi bộ hoặc các động tác thể dục nhịp điệu. Nhớ uống đủ nước trong khi tập thể dục và dành thời gian để mát-xa da.
4.  Chế độ ăn uống lành mạnh
Trong thời gian thai kỳ, chắc hẳn là bạn muốn ăn uống lành mạnh để hỗ trợ thai nhi phát triển. Tuy nhiên, bạn hãy dừng suy nghĩ “ăn cho hai người” thay vào đó, hãy ăn ngũ cốc nguyên hạt và uống sữa ít chất béo; ăn sữa chua, gạo nâu, bánh mì với bột yến mạch cho bữa ăn sáng.
Ngoài ra, rau và trái cây tươi là một phần của chế độ ăn uống, do vậy hãy bổ sung nhiều hơn trong các bữa ăn hàng ngày. Hãy thử ăn một bát hoa quả vào bữa sáng, món salad vào bữa trưa, kết hợp rau bina cắt nhỏ hoặc cải xoăn vào món thịt hầm; ăn súp nhiều rau.
5.  Sản phẩm thảo dược – “Vũ khí” giúp đẩy lùi da chảy xệ
Đối với phụ nữ sau sinh, làn da còn rất yếu và nhạy cảm. Do đó, tính an toàn cần đặt lên hàng đầu. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm dưỡng da có thành phần thảo dược để đảm bảo tính an toàn và cho hiệu quả bền vững. Trên thị trường hiện nay, kem bôi Babolica là một trong những sản phẩm được đông đảo chị em lựa chọn. Với thành phần chính là dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa, MSM… kem bôi Babolica giúp dưỡng da, tái tạo, nâng đỡ da, giúp da căng mịn, săn chắc, điều trị da nhăn nheo, chảy xệ, rạn da. Sản phẩm này phù hợp với phụ nữ sau khi sinh và người bị lão hóa da do tuổi tác. Bên cạnh đó, sau khi cai sữa cho bé, chị em nên dùng kết hợp với thực phẩm chức năng Babolica để đẩy nhanh hiệu quả.
Hãy lắng nghe chuyên gia phân tích rõ hơn về công dụng cải thiện da chảy xệ của dịch chiết lá tre có trong kem Babolica
Phụ nữ sau khi sinh đôi khi không nhận ra mình trong gương vì thân hình sồ sề, làn da rạn nứt, nhăn nheo, chảy xệ. Đừng nản lòng! Chị em hãy tham khảo 5 gợi ý trên để nhanh chóng lấy lại thân hình như lúc ban đầu nhé!

Mỹ Duyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét