Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

8 CÁCH CHỮA RẠN DA ĐƠN GIẢN CHO HIỆU QUẢ BẤT NGỜ

Một cách nhanh chóng và tốt nhất để loại bỏ sự tấn công của các vết rạn da là cung cấp nhiều độ ẩm, chất chống oxy hóa và vitamin. Sau đây là một số lưu ý bạn cần ghi nhớ khi chữa rạn da.
1.     Bổ sung chất chống oxy hóa
Chất chống oxy hóa có đặc tính cải thiện làn da bị tổn thương, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi các nếp nhăn, rạn da và duy trì nét trẻ trung. Vì vậy, bạn hãy tích cực bổ sung các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như: Catechin polyphenol trong trà xanh, polyphenol trong táo, flavonoid trong chocolate đen, lycopene trong cà chua, gluthathoine trong sữa chua. Một số thực phẩm bổ ích khác như: các loại quả mọng, quả lựu, trứng… cũng rất hữu ích cho làn da bị rạn nứt của bạn.
Chất chống oxy hóa giúp xóa mờ rạn da
2.     Tập thể dục
Tập thể dục cung cấp nhiều máu và oxy cho da, giúp bổ sung các chất dinh dưỡng và vitamin để làm lành làn da bị nứt. Bạn hãy tập luyện nhiều hơn cho những vùng da hay phần cơ thể có nhiều vết rạn. Thông thường, rạn da xuất hiện ở vùng bụng, đùi, vì vậy, các bài tập đẩy, đi xe đạp, bơi lội,… sẽ rất hữu ích.
3.     Dưa leo
Dưa leo chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau và các hợp chất làm sáng da, xóa mờ rạn da. Nó cung cấp cho làn da rất nhiều độ ẩm, dẫn đến sự tăng trưởng của các tế bào mới, cải thiện làn da bị rạn nứt.
Bạn hãy lấy dưa chuột cắt thành từng lát mỏng rồi chà lên những vết rạn trong khoảng 5 phút. Sau 15 phút để lại trên da, bạn hãy rửa lại bằng nước ấm. Dưa chuột giúp các tế bào da của chúng ta được thư giãn và sẽ làm sáng các vết rạn da một cách nhanh chóng.
4.     Gel nha đam
Nha đam giàu chất chống oxy hóa, độ ẩm, các vitamin. Nha đam có đặc tính chữa lành bệnh nhanh chóng là cách trị rạn da, nếp nhăn và các vấn đề khác về da.
Vì gel nha đam có tính sát trùng nên nó còn được sử dụng để chữa lành vết bỏng, phát ban và vết cắt. Bạn chỉ cần thoa gel nha đam lên vết rạn và để cho nó khô khoảng 15 phút. Cách này sẽ làm dịu da, giúp làn da mềm mại và đẹp hơn. Chất chống oxy hóa trong gel nha đam sửa chữa các tế bào da bị tổn thương và tái tạo da mới, nhanh chóng loại bỏ vết rạn da.
5.     Mật ong và chanh
Mật ong và nước chanh là phương pháp cũng rất hiệu quả để thoát khỏi vết rạn da. Mật ong cung cấp độ ẩm, chanh chứa nhiều vitamin C và axit citric làm mờ các vết rạn nhanh chóng. Vitamin C cũng xây dựng collagen trong cơ thể để cải thiện làn da bị căng giãn quá mức, làm sáng các đốm đen và vết rạn da.
Chữa rạn da với hỗn hợp chanh và mật ong 
Bạn chỉ cần thêm vài giọt nước cốt chanh vào 1 ít mật ong, rồi đắp lên vùng da bị rạn. Hãy dành thời gian để da hấp thụ độ ẩm đầy đủ, vitamin C và các hợp chất khác. Duy trì thực hiện theo cách này hàng ngày, những vết rạn của bạn sẽ mờ dần.
6.     Trứng
Trứng rất giàu omega 3 axit béo, protein, vitamin và khoáng chất giúp khắc phục làn da nhăn nheo và vết rạn da. Bạn hãy tách riêng lòng trắng trứng, rồi thoa lên vùng da bị rạn, để khô và rửa sạch sau 10 phút. Đây là cách làm rất hữu ích để chữa lành vết rạn da dễ dàng.
7.     Nước cam
Nước cam rất giàu vitamin C, là cách tốt nhất để điều trị vết rạn da và làm sáng màu da. Bạn hãy trộn chút bột nghệ, dầu ô liu vào nước cam và chà xát nó lên vùng da bị rạn 2 lần/ngày để làm mờ vết rạn da một cách nhanh chóng.
8.     Cách chữa rạn da với sản phẩm thảo dược
Cùng với 7 cách đơn giản giúp đối phó với tình trạng rạn da, cách thứ 8 này sẽ vô cùng tiện lợi, an toàn và mang đến hiệu quả bất ngờ. Đó là phương pháp sử dụng bộ sản phẩm thảo dược bôi-uống Babolica.
Kem bôi Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre (chứa khoảng 70% lượng silica tự nhiên), kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa, MSM,… giúp dưỡng da, tái tạo, nâng đỡ da; điều trị da nhăn nheo, da chảy xệ, rạn da. Sản phẩm này đặc biệt phù hợp với phụ nữ sau khi sinh và người bị lão hóa da do tuổi tác. Bên cạnh đó, chị em nên kết hợp kem bôi Babolica cùng với thực phẩm chức năng viên uống Babolica chứa các thành phần cao lá tre, cao hồng hoa, collagen... để nâng cao hiệu quả điều trị các vết rạn trên da.
Trên thực tế, có rất nhiều người đã sử dụng sản phẩm Babolica để ngăn ngừa cũng như cải thiện tình trạng rạn da, da nhăn nheo, chảy xệ và cho kết quả rất tốt, điển hình như chị Phạm Thị Hải Yến (Đội Cấn, Hà Nội). Để lắng nghe những kinh nghiệm của chị Yến, mời bạn xem TẠI ĐÂY.
*Sản phẩm có tác dụng nhanh hay chậm tùy cơ địa mỗi người
Trên đây là 8 cách đơn giản giúp chữa rạn da hiệu quả. Chị em hãy áp dụng sớm để nhanh chóng có được làn da như mong muốn và tự tin làm những điều mình thích nhé!

Hải Ly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét