Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Tại sao hiệu quả của việc dùng collagen để CHỐNG LÃO HÓA DA thường khiến chị em thất vọng?

Để ngăn ngừa quá trình lão hóa da, nhiều chị em tìm đến collagen. Tiếc thay, hiệu quả thu được sau khi sử dụng collagen lại khiến phụ nữ thất vọng. Vậy có cách nào để làm đẹp da toàn diện, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả hay không? Hãy đọc bài viết sau để tìm ra bí quyết.

Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là một quá trình sinh học phức tạp bị ảnh hưởng bởi sự kết hợp của các yếu tố nội sinh và ngoại sinh. Thực tế cho thấy, sức khỏe và vẻ đẹp của làn da được xem là một trong những yếu tố chính, đại diện cho sức khỏe của mỗi người. Trong những năm qua, một số chiến lược chống lão hóa da đã được phát triển. Các bác sĩ da liễu liên tục nghiên cứu các biện pháp đo lường, phòng ngừa, xây dựng chiến lược thẩm mỹ, phương pháp trị liệu và thậm chí là cả các thủ thuật để ngăn chặn quá trình lão hóa da.
Lão hóa da là một quy luật tự nhiên, giống như sự lão hóa trong các cơ quan, mô và tế bào của cơ thể con người. Trong khi các dấu hiệu lão hóa của các cơ quan nội tạng được che giấu vì nằm ở bên trong cơ thể, chúng ta không nhìn thấy được thì dấu hiệu lão hóa da lại rất rõ ràng qua từng giai đoạn của cuộc đời mỗi người.
Dấu hiệu của da lão hóa
Sự thay đổi của làn da diễn ra một cách dần dần qua từng lớp da. Những thay đổi về diện mạo của làn da là dấu hiệu lão hóa chúng ta nhìn thấy rõ nhất, đặc biệt là trên các vùng da tiếp xúc ánh nắng. Da lão hóa sẽ có những dấu hiệu sau:
+ Da mỏng và teo
+ Da nhăn nheo, khô ráp
+ Da bị lão hóa sớm thường có lớp biểu bì dày, xuất hiện các đốm đen
+ Nếp nhăn sâu
+ Da xỉn màu và nhám
+ Mất dần độ đàn hồi, dẫn đến hiện tượng da chảy xệ
+ Khả năng chữa lành vết thương trên da cũng chậm hơn và giảm hiệu quả ở người lớn tuổi
Dựa vào những dấu hiệu này, các nhà nghiên cứu sản phẩm chống lão hóa da hoặc các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ sẽ tìm được phương pháp thích hợp cho việc chống lão hóa da.
Nguyên nhân gây lão hóa da
Sự suy giảm collagen trong da làm cho các nếp nhăn hình thành và ngày một nhiều lên. Hàm lượng collagen tổng thể trên một đơn vị diện tích bề mặt da sẽ giảm khoảng 1%/năm. Ba thành phần cấu trúc chính của làn da là collagen, elastin và GAG. Đây là đối tượng của phần lớn các nghiên cứu chống lão hóa và nỗ lực cho các chiến lược chống lão hóa da, từ những loại kem chống nhăn cho các chất làm căng da khác nhau.
Lão hóa da là một quá trình sinh học khó tránh khỏi và không phải là hiện tượng bệnh lý. Mục đích của bất kỳ liệu pháp chống lão hóa da nào cũng chỉ để nhằm có được một làn da khỏe mạnh, mịn màng, không bị mụn, mờ vết thâm nám và độ đàn hồi cao.
Phòng ngừa lão hóa da
Để phòng ngừa lão hóa da, bạn cần loại bỏ một số thói quen có hại cho làn da như:
+ Hút thuốc
+ Để da tiếp xúc quá lâu với bức xạ mặt trời có tia cực tím
+ Căng thẳng
+ Dinh dưỡng, chế độ ăn uống thiếu khoa học
+ Tăng cường hoạt động thể chất
+ Kiểm soát sức khỏe tổng quát
Điều trị lão hóa da
Để tiến hành điều trị, trị liệu hoặc ngăn ngừa quá trình lão hóa da, các chuyên gia sẽ phải căn cứ vào nhiều yếu tố như tuổi tác, các phẫu thuật trước đây (nếu có), tình trạng sức khỏe nói chung, đặc điểm loại da, phong cách sống của bạn và nhiều yếu tố khác. Tất cả đều được xem xét kỹ lưỡng trước khi lựa chọn chiến lược điều trị da lão hóa cho từng trường hợp. Thông thường, muốn đạt hiệu quả cao nhất, việc chống lão hóa bằng phương pháp trị liệu cần được kết hợp liên tục, từng bước với nhiều phương pháp phục hồi sinh học cho da và trẻ hóa, phục hồi từng lớp da cùng với nhiều yếu tố khác như tinh thần, thói quen sống của mỗi người.
Tại sao dùng collagen để CHỐNG LÃO HÓA DA thường khiến chị em thất vọng?
Nếu bạn đã từng tìm kiếm một sản phẩm chăm sóc da và chống lão hóa, chắc chắn bạn đã từng nghe về collagen. Nhiều sản phẩm tuyên bố “bổ sung collagen” hoặc “tăng cường sản xuất collagen” trong da. Vậy collagen có vai trò như thế nào trong việc chăm sóc da? Khi bạn lựa chọn bất kỳ sản phẩm hoặc phương pháp điều trị nào để cải thiện nếp nhăn, hoặc cho da bị chảy xệ, bạn cũng cần nắm rõ vai trò của collagen trong chăm sóc da.
Collagen là protein cấu trúc chính của không gian ngoại bào trong các mô liên kết khác nhau bao gồm lớp hạ bì, lớp giữa của da nằm dưới biểu bì. Các mô liên kết của lớp hạ bì cung cấp sức mạnh và độ đàn hồi cho da thông qua một “ma trận” ngoại bào, bao gồm collagen và sợi elastin.
Trong thực tế, collagen là protein phong phú nhất trong cơ thể con người, chiếm từ 25% đến 35% hàm lượng protein toàn thân. Cho đến nay, 29 loại collagen đã được mô tả, tuy nhiên, hơn 90% collagen trong cơ thể là loại 1 đến 5, với loại 1 là phong phú nhất. Dưới đây là các mô và cơ quan- nơi mà các loại collagen từ 1 đến 5 có thể được tìm thấy.
Collagen loại I: Da, gân, mạch máu, dây chằng, cơ quan, xương
Collagen type II: Sụn
Collagen loại III: Reticulate sợi
Collagen loại IV: Hình thành cơ sở màng tế bào tầng hầm
Collagen loại V: Tìm thấy trong các mô có chứa loại I
Trong số 5 loại collagen, collagen loại I là phong phú nhất. Vì loại này được tìm thấy trong da, cơ quan lớn nhất của cơ thể con người. Ngoài việc cung cấp sức mạnh và độ đàn hồi cho da, collagen cũng giúp thay thế tế bào da chết.
 
Nhiều người tìm đến collagen để chống lão hóa da nhưng hiệu quả không như kỳ vọng
Sản xuất collagen chậm khi tuổi tác tăng dần lên
Lão hóa dẫn đến sự mỏng đi của cả ba lớp da: Lớp biểu bì, lớp giữa và hạ bì. Lớp trên cùng của da, lớp biểu bì, cung cấp một hàng rào chống thấm và bảo vệ cơ thể khỏi tác hại bên ngoài. Lớp này bao gồm hạ bì- chứa mô liên kết, nang lông, tuyến mồ hôi và collagen. Bên dưới lớp hạ bì là một lớp mô tạo thành từ các tế bào mỡ và mô liên kết. Việc làm mỏng các lớp này đi kèm với sự giảm lượng collagen. Sản xuất collagen bị giảm khoảng 1% với mỗi năm sau khi trưởng thành (khoảng 21 tuổi), dẫn đến làn da mất độ săn chắc và đàn hồi kém.
Collagen trong một sản phẩm tại chỗ là vô giá trị
Mặc dù collagen có vai trò quan trọng, tuy nhiên, bổ sung collagen trong một sản phẩm tại chỗ là vô giá trị về lợi ích chống lão hóa. Trong khi bôi tại chỗ, collagen sẽ giữ ẩm cho da, đó là tất cả những gì nó có thể làm. Áp dụng collagen tại chỗ chưa bao giờ được chứng minh là kích thích sự tổng hợp hoặc tăng trưởng collagen. Điều này là do collagen có trọng lượng phân tử lớn làm cho chúng khó có thể thâm nhập vào lớp trên cùng của da.
Nhiều chuyên gia cũng cho hay, các sản phẩm chứa collagen ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, có rất ít bằng chứng cho thấy chúng có thể mang lại những lợi ích như thúc đẩy làn da trẻ trung và mịn màng hơn, giúp tóc, khớp và xương khỏe mạnh hơn.
Bạn có thể làm gì để tái tạo lại collagen?
Bây giờ thì bạn đã hiểu rằng, việc sử dụng các sản phẩm collagen tại chỗ không phải là biện pháp hiệu quả trong điều trị chống lão hóa. Đây cũng là câu trả lời cho việc, tại sao chị em dùng đủ loại mỹ phẩm chứa collagen đường uống và bôi đắt tiền nhưng các dấu hiệu lão hóa vẫn không được cải thiện. Vậy cần phải làm gì để tái tạo lại collagen? Hãy tham khảo một số cách sau đây:
+ Bổ sung Vitamin C
+ Bổ sung Vitamin A
+ Mặt nạ hóa học là một dạng tẩy tế bào chết trên khuôn mặt, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.
+ Điều trị bằng laser: Phương pháp này sẽ kích thích sản xuất collagen bằng cách tạo ra một chấn thương có kiểm soát đối với da, giúp da trông trẻ hơn, làm mịn đi sự xuất hiện của nếp nhăn, và màu da không đồng đều.
Rõ ràng, vai trò của collagen trong chăm sóc da là rất quan trọng từ cả hai quan điểm chức năng và mỹ phẩm. Quá trình lão hóa bình thường làm giảm sản xuất collagen của da, làm phát sinh một số vấn đề về da, bao gồm nếp nhăn, giảm độ tươi sáng và da bị chảy xệ.
Để chống lão hóa, cải thiện sự săn chắc và độ đàn hồi cho làn da của bạn, thì không phải bổ sung collagen, mà cần bổ sung "chất xúc tác" để cơ thể tự tổng hợp, sản sinh collagen. Đó là silica tự nhiên, đây là biện pháp thông minh nhất hiện nay để chống nhăn da, lão hóa da.

Dùng sản phẩm thảo dược chứa silica, làm đẹp da từ bên trong, hiệu quả toàn diện

Trên thị trường đã xuất hiện bộ sản phẩm chứa tinh chất silica tự nhiên, là "chất xúc tác" để cơ thể tự tổng hợp, sản sinh collagen. Tinh chất silica có trong thành phần thảo dược cao lá tre đã được các nhà khoa học bào chế thành dạng viên uống và kem bôi để giúp phụ nữ làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa. Bộ sản phẩm chứa các thành phần này có tên gọi Babolica.
Viên uống Babolica có thành phần chính là cao lá tre, kết hợp với cao hồng hoa, collagen, kẽm gluconate,… bổ sung tinh chất silica, thẩm thấu vào bên trong cơ thể, giúp tái tạo, nâng đỡ da, ngừa lão hóa da, làm da căng mịn, xóa mờ các vết thâm, nám, chống chảy xệ xung quanh mắt, mặt, bụng, ngực, chân tay.
Vừa làm đẹp từ bên trong vừa kết hợp chăm sóc bên ngoài, chị em nên kết hợp cùng với kem bôi Babolica với thành phần chính là dịch chiết lá tre, cùng với tinh chất hạt hồng hoa,… giúp chống lão hóa da, cải thiện tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, thâm nám, mang lại cho phụ nữ vẻ tươi tắn, tự tin, quyến rũ.
 
Bộ sản phẩm Babolica ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả toàn diện
THÔNG TIN HỮU ÍCH DÀNH CHO BẠN
Người dùng đánh giá ra sao về tác dụng trẻ hóa làn da của bộ sản phẩm Babolica?
Thực tế cho thấy, rất nhiều phụ nữ đã duy trì và giữ được làn da tươi trẻ, căng mịn, không dấu hiệu lão hóa nhờ kiên trì dùng Babolica. Điển hình là trường hợp của bà Đỗ Thị Hòa ở phường Tân Phú, quận Tân Phú, TP.HCM. Bà Hòa tuy đã ngoài 60 tuổi nhưng vẫn có làn da đẹp hiếm thấy. Bà Hòa đã sử dụng Babolica thường xuyên để cải thiện các nếp nhăn, xóa mờ vết nám, tàn nhang, lưu lại nét thanh xuân, tươi trẻ khiến mọi người xung quanh đều ngỡ ngàng. Hãy cùng lắng nghe kinh nghiệm trẻ hóa làn da diệu kỳ của bà Hòa:

Bà Đỗ Thị Hòa tuy đã ngoài 60 tuổi nhưng vẫn có làn da đẹp hiếm thấy
Cũng là một phụ nữ đã cải thiện các dấu hiệu lão hóa da rất thành công, chị Phạm Thị Hải Yến ở phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội vui mừng vì đã tìm lại được làn da đẹp vốn có. Chị Yến vui mừng chia sẻ về kết quả mình đạt được:

Chị Yến đã cải thiện dược làn da trắng sáng, mịn màng, săn chắc
Không chỉ bà Hòa, chị Yến mà rất nhiều phụ nữ khác đã dùng và cải thiện làn da một cách rõ rệt. Dưới đây là những chia sẻ điển hình:
 
Giới chuyên gia nhận định thế nào về tác dụng làm đẹp da của bộ sản phẩm Babolica?
Các chuyên gia đầu ngành cũng đánh giá rất cao khả năng cải thiện làn da lão hóa của Babolica. Hãy cùng lắng nghe những phân tích của TS.BS Vũ Thị Khánh Vân, nguyên Trưởng khoa A9, Bệnh viện y học cổ truyền về hiệu quả làm đẹp của Babolica với phương pháp kết hợp “trong uống, ngoài bôi”:

TS.BS - Trần Bá Thoại - Trưởng khoa Quốc tế, Bệnh viện Hoàn Mỹ, Đà Nẵng trao đổi về tác dụng giúp nếp nhăn mờ dần, xóa vết thâm nám của sản phẩm Babolica:

TS.BSCKII Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội – Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương chia sẻ về về tác dụng của dịch chiết lá tre trong việc chăm sóc da:

Những giải thưởng Babolica vinh dự nhận được
Babolica đã vinh dự nhận được giải thưởng cao quý: “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng”, “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em”.

Với bộ sản phẩm viên uống và kem bôi Babolica, lão hóa da không còn là vấn đề lo lắng của mọi phụ nữ. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về cách chăm sóc da và thông tin về bộ sản phẩm Babolica, bạn hãy gọi tới tổng đài miễn cước 18006104; hotline(ZALO/VIBER): 0902207112 để được hỗ trợ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét