Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Mất ngủ: "Sát thủ" khiến làn da của bạn lão hóa không phanh - Tìm cách cải thiện ngay

Có bao giờ bạn rơi vào tình trạng trằn trọc không ngủ nổi và thức nguyên một đêm? Sáng ra soi vào gương, bạn nhìn thấy một bà lão nào đó chứ không phải là mình? Nếu đã có lần bị hiện tượng như vậy chắc bạn đã hiểu, việc mất ngủ khiến da lão hóa trầm trọng như thế nào? Vậy có cách nào để cải thiện làn da bị lão hóa không? Hãy đọc bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu bí quyết!

Mất ngủ làm da bạn lão hóa như thế nào?

Bạn có biết thiếu ngủ liên quan đến lão hóa sớm - nếp nhăn và khiến da bị chảy xệ? Hầu như đối với tất cả chúng ta, ngủ đủ giấc là một nhu cầu cơ bản của con người, giống như việc hít thở và ăn uống. Bạn có thể đã nghe nó hàng ngàn lần, từ lời nhắc nhở của mẹ đến lời khuyên từ bác sĩ, rằng tại sao giấc ngủ lại quan trọng đến thế? Bởi giấc ngủ chất lượng sẽ ảnh hưởng đến cách bạn nhìn, cảm nhận cuộc sống và sức khỏe từ thể chất đến làn da.

Ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng đối với sức khỏe. Bởi vì trong khi chúng ta ngủ, cơ thể vẫn diễn ra các hoạt động để tái tạo năng lượng và phục hồi. Nếu không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ tiết ra ít kích thích tố hơn và làm chậm quá trình phục hồi đó. Thật không may, nhiều người trong chúng ta luôn trong tình trạng bận rộn vì có quá nhiều việc. Bởi vậy không đáp ứng đủ thời gian chúng ta cần ngủ mỗi đêm. Có lẽ bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt nào của cơ thể cho đến khi các dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên da, tóc.

Ngủ đủ giấc để ngăn ngừa tình trạng lão hóa da trầm trọng
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thiếu ngủ mạn tính liên quan đến ung thư, tiểu đường, béo phì, thiếu miễn dịch và gần đây nhất, đã có chứng minh khoa học, thiếu ngủ cũng dẫn đến lão hóa sớm.

Các nghiên cứu cũng cho hay, thiếu ngủ làm tăng các dấu hiệu lão hóa da và chậm sự phục hồi của da khi bị ảnh hưởng từ các yếu tố như stress, môi trường (bao gồm bức xạ cực tím, độc tố môi trường), phá hủy bề mặt da. Lớp ngoài của da có vai trò giữ lại độ ẩm và bảo vệ tầng hạ bì. Khi lớp màng bảo vệ bị hư hại, da bạn sẽ mất nhiều nước hơn. Thiếu ngủ góp phần làm giảm chức năng bảo vệ và khiến da bạn bị mất nước nhiều hơn. Vì vậy, da bạn sẽ bị khô và thiếu sức sống. Thiếu ngủ cũng ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống miễn dịch, làm tổn thương khả năng cải thiện và phục hồi của làn da. Ngoài ra, thiếu ngủ còn kích thích cơ thể giải phóng hormone căng thẳng cortisol, làm phân hủy collagen và khiến da bị chảy xệ. Căng thẳng mạn tính làm tổn hại đến tính toàn vẹn của collagen bên trong da.

Những phụ nữ khi bị thiếu ngủ sẽ có dấu hiệu lão hóa da sớm, bao gồm nếp nhăn ngày càng nhiều lên, sắc tố da không đều màu, độ đàn hồi giảm và da bị chảy xệ.  Làn da của phụ nữ bị thiếu ngủ cũng có ít khả năng phục hồi sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hoặc phục hồi rất chậm khi bị cháy nắng.
Thực tế cho thấy, giấc ngủ chất lượng là điều rất quan trọng để giữ cho cơ thể và làn da trẻ trung, ngăn ngừa lão hóa sớm.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có được giấc ngủ tốt và tăng khả năng tái tạo, phụ hồi cho làn da vào ban đêm:

Người lớn trung bình nên ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm. Mặc dù không phải lúc nào cũng có thể kiểm soát hoàn toàn số giờ bạn ngủ mỗi đêm do các yếu tố bên ngoài chi phối, tuy nhiên, có nhiều thói quen bạn có thể áp dụng để tăng cường giấc ngủ của bạn.

1. Tránh các thiết bị phát ra ánh sáng xanh

Đi ngủ muộn nhất là lúc 11 giờ đêm và để tất cả các tiện ích như máy tính và điện thoại di động ra khỏi phòng ngủ của bạn, khi chúng phát ra ánh sáng xanh.

Sử dụng các thiết bị phát sáng màu xanh trước khi ngủ có thể ảnh hưởng đến nồng độ melatonin gây mất ngủ. Melatonin có mặt ở mức thấp vào ban ngày và bắt đầu xuất hiện một vài giờ trước khi đi ngủ và nó lên cao điểm vào giữa đêm. Melatonin rất quan trọng vì nó điều hòa tất cả sự tiết hormon và tín hiệu cho công việc phục hồi các tế bào trong khi chúng ta ngủ. 

Khi mắt bạn tiếp xúc với ánh sáng xanh trước khi đi ngủ, melatonin bị ức chế và đồng hồ sinh học được dịch chuyển. Do đó, tốt nhất là tránh sử dụng các thiết bị phát sáng màu xanh trước khi đi ngủ. Nếu bạn hoàn toàn phải sử dụng thiết bị vào ban đêm, hãy làm mờ mức độ sáng của chúng càng nhiều càng tốt hoặc sử dụng tính năng xây dựng trong ứng dụng để loại bỏ ánh sáng xanh.

 2. Tránh uống rượu và cà phê từ bốn đến sáu giờ trước khi đi ngủ

Rượu có thể giúp bạn dễ ngủ, nhưng nó sẽ khiến bạn thức dậy thường xuyên vào giữa đêm và phá vỡ giấc ngủ sâu. Đây điều quan trọng nhất đối với việc tái sinh và phục hồi tế bào.

3. Mua nệm, gối chất lượng, và đảm bảo phòng ngủ của bạn càng tối càng tốt vì bất kỳ ánh sáng cũng nào cản trở giấc ngủ.

Dùng bộ sản phẩm thảo dược “đánh tan” làn da lão hóa vì mất ngủ

Ngoài việc ngủ ngon, còn có những cách khác có thể giúp tăng cường vẻ đẹp cho làn da, ngăn ngừa lão hóa sớm và duy trì vẻ ngoài trẻ trung. Các chuyên gia khuyên chị em phụ nữ nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da toàn diện. Bởi vì làn da của bạn bị mất nước vào ban đêm. Việc sử dụng kem dưỡng giúp cho làn da của bạn không bị mất nước trong khi ngủ. Sử dụng kem dưỡng da có thể bổ sung nước và collagen ngay trong khi chúng ta ngủ. Vì vậy, da của bạn sẽ được chăm sóc, toàn diện và ngăn ngừa lão hóa.

Những năm gần đây, xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược chăm sóc và ngăn ngừa lão hóa cho da ngày càng được nhiều phụ nữ lựa chọn. Đi đầu trong dòng sản phẩm này là bộ viên uống và kem bôi Babolica. Viên uống Babolica với các thành phần chính là cao lá tre, kết hợp với cao hồng hoa, collagen, kẽm gnuconat… bổ sung các tinh chất silica, collagen thẩm thấu vào bên trong cơ thể, giúp tái tạo, nâng đỡ da, ngừa lão hóa da, làm da căng mịn, xóa mờ các vết thâm, nám, chống chảy xệ xung quanh mắt, mặt, bụng, ngực, chân tay.

Bộ sản phẩm viên uống và kem bôi Babolica giúp trẻ hóa làn da toàn diện

Bên cạnh đó, chị em có thể kết hợp viên uống với kem bôi Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, cùng với tinh chất hạt hồng hoa… chống lão hóa da, giúp cải thiện tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, thâm nám, mang lại cho phụ nữ vẻ tươi tắn, tự tin, quyến rũ.

Nhiều chị em đã có trải nghiệm thực tế và thu được kết quả tích cực với làn da căng mịn, không còn dấu hiệu lão hóa. Điển hình là trường hợp của bà Đỗ Thị Hòa ở phường Tân Phú, quận Tân Phú, TP.HCM và chị Phạm Thị Hải Yến ở phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội. Cả bà Hòa và chị Yến đều bị nhiều dấu hiệu lão hóa da như da khô, da nhăn nheo, da chảy xệ… Sau một thời gian sử dụng bộ sản phẩm Babolica, làn da đã không còn các dấu hiệu lão hóa mà trở nên tươi sáng, căng mịn, săn chắc. Hãy cùng theo dõi thông tin chia sẻ từ thực tế sử dụng của bà Hòa và chị Yến:

Bà Đỗ Thị Hòa tuy đã ngoài 60 tuổi nhưng vẫn có làn da đẹp hiếm thấy

Không chỉ bà Hòa, chị Yến mà rất nhiều phụ nữ khác đã dùng và có được kết quả trẻ hóa làn da một cách rõ rệt. Dưới đây là những chia sẻ điển hình:

Các chuyên gia đầu ngành cũng đánh giá rất cao khả năng cải thiện làn da lão hóa của Babolica. Hãy cùng lắng nghe những phân tích của TS.BS Vũ Thị Khánh Vân, nguyên Trưởng khoa A9, Bệnh viện y học cổ truyền về hiệu quả làm đẹp của Babolica với phương pháp kết hợp “trong uống, ngoài bôi”:

TS.BSCKII Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội – Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương chia sẻ về về tác dụng của dịch chiết lá tre trong việc chăm sóc da:

TS.BS - Trần Bá Thoại - Trưởng khoa Quốc tế, Bệnh viện Hoàn Mỹ, Đà Nẵng trao đổi về tác dụng giúp nếp nhăn mờ dần, vết thâm nám của sản phẩm Babolica.

Mời bạn lắng nghe những chia sẻ của BSCKI Huỳnh Thị Xuân, Trưởng khoa Ngoại phụ, Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng về việc cải thiện tình trạng da nhăn nheo, rạn da bằng sản phẩm thảo dược. 

Hy vọng bài viết trên đây để cung cấp thông tin hữu ích giúp bạn thấy rõ tầm quan trọng của giấc ngủ đối với làn da và bí quyết ngăn ngừa, cải thiện da lão hóa với bộ sản phẩm viên uống và kem bôi Babolica. 

Nếu có nhu cầu tư vấn về cách làm đẹp da và cần thông tin về bộ sản phẩm Babolica, bạn hãy gọi tới tổng đài miễn cước 18006104; hotline (ZALO/VIBER): 0902207112 để được hỗ trợ tốt nhất.
Phương Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét